Thứ Năm, 25 tháng 7, 2019

Published 16:30 by with 0 comment

Những vấn đề cần lưu ý khi thương lượng giá thuê văn phòng

Để việc thương lượng giá và chi phí thuê văn phòng thành công, các doanh nghiệp cần nắm rõ 10 vấn đề cần lưu ý khi thương lượng giá thuê văn phòng sau đây:

1. Tổng chi phí là điều đáng lưu ý nhất:
Trước khi tham khảo việc thuê văn phòng, điều quan trọng cần xem đến là tổng chi phí thuê văn phòng phải trả. Đừng lựa chọn tòa nhà mà chỉ dựa vào việc so sánh đơn giá thuê với nhau, vì giá thuê chỉ là một yếu tố trong tổng chi phí. Cần phải làm rõ các chi phí sau đây để tính tổng chi phí phải trả cho việc thuê văn phòng.
  • Giá thuê
  • Phí dịch vụ
  • Tiền điện điều hòa
  • Tiền bãi giữ xe máy, ô tô
  • Tiền điện tiêu thụ trong văn phòng
  • Chi phí làm thêm ngoài giờ, làm ban đêm, lễ (nếu thường xuyên làm ngoài giờ)
  • Thuế VAT
Cần xác định rõ các chi phí phải trả cho việc thuê văn phòng trước khi tiến hành thương lượng
Cần xác định rõ các chi phí phải trả cho việc thuê văn phòng trước khi tiến hành thương lượng.

 
2. Diện tích thuê được đo theo phương pháp nào:
Thông thường thì các toà nhà chỉ tính tiền, chi phí thuê văn phòng cho những diện tích thực tế mà khách hàng hoạt động và sử dụng. Có 3 phương pháp đo diện tích như sau:
  • Đo trong lòng văn phòng
  • Đo theo tim tường và vách
  • Đo theo mép ngoài của tường
3. Điều chỉnh giá thuê trong thời hạn hợp đồng:
Thông thường các chủ tòa nhà sẽ đưa điều khoản điều chỉnh giá theo từng năm, hoặc sau 2 năm. Một số Hợp đồng nhìn chung thì thấy rất công bằng khi quy định tăng giảm theo giá thị trường. Nhưng đôi khi trên thực tế, lúc khách thuê bỏ nhiều chi phí để set-up nội thất bên trong và di chuyển văn phòng, thì người thuê luôn nằm ở vị thế đàm phán yếu hơn.
4. Trả tiền cho diện tích không sử dụng:
  • Đó là các góc không sử dụng, các góc không có ích cho việc gì.
  • Những diện tích văn phòng có các hình thù bất thường (không phải là chữ nhật, hoặc vuông), văn phòng nhiều cột.
5. Vấn đề tỷ giá:
Mọi khoản thanh toán đều được quy đổi từ đô la Mỹ ra đồng Việt Nam, cần làm rõ là lấy tỷ giá của ngân hàng nào?
Mọi khoản thanh toán đều được quy đổi từ đô la Mỹ ra đồng Việt Nam, cần làm rõ là lấy tỷ giá của ngân hàng nào?

Thực hiện quy định của Ngân hàng Nhà nước, các chủ tòa nhà quy đổi tiền thuê và phí dịch vụ từ USD sang VNĐ để ký Hợp đồng. Khách thuê cần chú ý là có những tòa nhà sẽ điều chỉnh, có tòa lại không điều chỉnh giá thuê tại theo từng kỳ trả tiền theo sự thay đổi của tỷ giá USD/VNĐ (Trong 10 năm gần đây tỉ giá tăng trung bình 4% năm).
6. Cân đối chi phí đầu tư hoàn tất nội thất giữa các tòa nhà:
Thực trạng (trần, sàn, vách, cửa v.v.) của các mặt bằng văn phòng cho thuê giao lại cho khách hàng là không giống nhau, nên chi phí cho việc hoàn thiện nội thất cũng không giống nhau.
7. Phí dịch vụ trong suốt quá trình làm nội thất:
Hầu hết các tòa nhà đều có chính sách không tính tiền thuê 15-30 ngày để khách hàng hoàn thiện văn phòng, tuy nhiên họ vẫn thu phí dịch vụ.
Một vài tòa nhà lại ưu đãi cho khách hàng chỉ thu theo tiền điện thực tế tiêu hao.
8. Đừng đặt cọc giữ chỗ nếu bạn chưa đàm phán hợp đồng:
Đừng đặt cọc giữ chỗ nếu bạn chưa đàm phán hợp đồng
Đừng đặt cọc giữ chỗ nếu bạn chưa đàm phán hợp đồng

 
Trình tự thương lượng thuê văn phòng đa phần sẽ theo 2 bước:
  • Xem xét mặt bằng văn phòng ưng ý và chuyển tiền đặt cọc giữ chỗ tương đương 01 tháng tiền thuê;
  • Ký Hợp đồng và chuyển tiếp tiền đặt cọc tương đương 02 tháng tiền thuê.
Những thư mời thuê, báo giá thông thường không đề cập tất cả các vấn đề về chi phí khách hàng phải trả. Vì vậy, hãy yêu cầu chủ tòa nhà gửi bản dự thảo Hợp đồng, bạn hãy đọc kĩ và thương lượng những vấn đề liên quan đến chi phí trước khi tiến hành đặt cọc giữ chỗ.
9. Làm gì khi không thể thương lượng đơn giá thuê:
Rất khó để các toà nhà giảm giá thuê văn phòng so với giá hiện tại, vì như thế họ đứng trước khả năng phải giảm giá cho cả khách hiện đang thuê trong tòa nhà. Vì thế hãy đề nghị họ:
  • Miễn phí một vài tháng tiền thuê
  • Miễn phí toàn bộ hoặc một phần tiền giữ xe
  • Giảm chi phí làm ngoài giờ, làm thêm, …
10. Khi làm việc với môi giới, hãy nhờ đơn vị đó cung cấp cho bạn:
  • Ưu điểm, nhược điểm vị trí văn phòng bạn dự định thuê
  • Tòa nhà đang xem xét còn nhiều hay ít vị trí thuê
  • Khi nào văn phòng thuê sẽ trống
  • Có nhiều khách chuyển sang tòa nhà thời gian gần đây không, lý do
  • Giá thuê của khách cũ 
  • Giá, chi phí thuê của các tòa nhà trong cùng khu vực

Xem thêm 5 bước quan trọng giúp bạn thuê văn phòng quận 1 nhanh chóng và hiệu quả tại đây:
Read More
      edit
Published 16:30 by with 0 comment

5 bước quan trọng giúp bạn thuê văn phòng quận 1 nhanh chóng và hiệu quả

Quận 1 là khu vực tập trung nhiều văn phòng cho thuê và luôn được các doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn hơn các quận khác ở TP Hồ Chí Minh.

Vì vậy, để giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian và chi phí khi đi thuê văn phòng ở quận 1, sau đây chúng tôi xin chia sẻ các bước trong quy trình cho thuê văn phòng quận 1 để các bạn có thể tham khảo và đưa ra những lựa chọn phù hợp.
Văn phòng cho thuê quận 1 Hình ảnh một văn phòng cho thuê quận 1

Bước 1: Doanh nghiệp cần xác lập các tiêu chí thuê văn phòng quận 1
Qua thực tế, chúng tôi nhận thấy có rất nhiều doanh nghiệp chưa xác định được rõ những tiêu chí cần thiết của mình để thuê văn phòng quận 1 dẫn đến việc tìm kiếm văn phòng phù hợp sẽ diễn ra chậm hơn, kém hiệu quả hơn. Vì thế việc của bạn là xác định được rõ những yêu cầu cần thiết của doanh nghiệp về một văn phòng như thế nào. Cụ thể:
Một yêu cầu thuê thông thường bao gồm các tiêu chí sau:
1. Về cơ bản: Vị trí văn phòng, diện tích, ngân sách tiền thuê, giá thuê, thời gian thuê, thời gian hoàn cọc,...
2. Đặc điểm văn phòng: Kết nối giao thông của tòa nhà, chỗ đỗ xe, mức độ hoàn thiện, hệ thống điều hòa thông gió, thông tin liên lạc, thang máy, phòng cháy chữa cháy;
3. Các mốc thời gian: Muộn nhất phải dời vị trí hiện tại, khởi công làm nội thất, nhập trạch, bắt đầu hoạt động ở địa điểm mới;
4. Các yêu cầu khác: Tiện ích xung quanh, thương hiệu tòa nhà, tăng giảm nhân sự trong tương lai, bổ sung, hoặc thay đổi ngành nghề kinh doanh v.v.

Bước 2: Doanh nghiệp sẽ lựa chọn một công ty dịch vụ môi giới cho thuê văn phòng quận 1 có uy tín, đáng tin cậy
Khi đi thuê văn phòng bạn có 3 phương thức để thực hiện: Tự làm – Sử dụng một công ty dịch vụ chuyên nghiệp – Hoặc kết hợp cả hai. Thị trường dịch vụ thuê văn phòng hiện tại chỉ thu phí của chủ nhà, không thu phí của khách thuê. Nên có lẽ điều đầu tiên bạn nên làm là tìm được một đối tác cung cấp dịch vụ thuê văn phòng tin cậy.

Bước 3: Công ty môi giới sẽ tìm kiếm và đề xuất văn phòng quận 1 phù hợp với yêu cầu của khách hàng
Với đa số khách hàng tìm kiếm văn phòng thì công việc này khoảng 3 – 5 năm mới thực hiện một lần, khi tìm kiếm văn phòng quận 1 khách hàng đối mặt với hai nhóm thách thức là:
+ Lượng thông tin khổng lồ phải thu thập và xử lý về giá cả, diện tích văn phòng trống phù hợp, thông tin về các tòa nhà,...
+ Nhân sự thực hiện thiếu thời gian vì vẫn phải đảm bảo công việc hàng ngày, kinh nghiệm, kiến thức về thị trường văn phòng cho thuê không cập nhật.
Địa Ốc Kim Quang với cơ sở dữ liệu thị trường đầy đủ, nhân lực có kinh nghiệm chuyên sâu về văn phòng sẽ giúp cho khách hàng có được thông tin về các van phong quan 1 phù hợp trong thời gian nhanh nhất. Công việc được tiến hành qua các bước:
+ Sàng lọc các tòa nhà phù hợp trong cơ sở dữ liệu sẵn có.
+ Làm việc với chủ tòa nhà để cập nhật diện tích trống, giá cả và các thông tin cần thiết khác.
+ Tổng hợp và đề xuất các phương án phù hợp yêu cầu thuê.

 Bước 4: Công ty môi giới sẽ trợ giúp khách hàng xem xét thực tế, đánh giá và lựa chọn văn phòng mục tiêu
Công ty môi giới sẽ trợ giúp khách hàng xem xét thực tế, đánh giá và lựa chọn văn phòng mục tiêu
Công ty môi giới sẽ trợ giúp khách hàng xem xét thực tế, đánh giá và lựa chọn văn phòng mục tiêu

Bạn có nắm được những ưu nhược điểm của văn phòng mà công ty bạn đang thuê hay không? Chắc chắn là không rồi. Vì vậy công ty chúng tôi sẽ giúp các bạn có thể dễ dàng xác định được những tòa nhà văn phòng phù hợp. Do là công việc diễn ra hàng ngày nên về mặt cơ bản những thông tin chúng tôi đưa ra đều đảm bảo tính cập nhật, chính xác, sát với thực tế, chắc chắn sẽ đem đến sự hài lòng cho khách hàng lựa chọn dịch vụ của chúng tôi.
Trong giai đoạn này công ty chúng tôi sẽ trợ giúp khách hàng thực hiện các công việc sau:
+ Sắp xếp lịch xem xét tiết kiệm thời gian nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả công việc.
+ Gặp gỡ đúng người có thẩm quyền để làm việc.
+ Cung cấp biểu mẫu để giúp khách hàng đánh giá được đầy đủ ưu nhược, điểm của từng tòa nhà.
+ Đưa ra các ý kiến đánh giá khách quan về ưu nhược điểm của từng tòa nhà, giúp cho khách hàng lựa chọn được tòa nhà phù hợp nhất.

Bước 5: Đàm phán, ký kết hợp đồng thuê
Hình ảnh về đàm phán thuê văn phòng

Thông thường các chủ văn phòng đều có sẵn một bản hợp đồng cho thuê văn phòng với các điều khoản được xác lập để bảo vệ quyền lợi của họ. Và họ thường rất bảo thủ trong việc thay đổi các điều khoản của hợp đồng. Vì vậy một phương án đàm phán được xác lập chi tiết và khả thi với sự trợ giúp của Địa Ốc Kim Quang sẽ giúp cho khách hàng ký kết được một hợp đồng thuê văn phòng đảm bảo hài hòa quyền lợi giữa hai bên.

Trên đây là các bước trong quy trình thuê văn phòng quận 1, hy vọng sẽ giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc tìm thuê văn phòng làm việc.

Xem thêm những điều bạn cần biết khi thuê văn phòng giá rẻ quận 1 tại đây:

Read More
      edit